PC Quảng Nam hỗ trợ 93 tỷ đồng cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thứ tư, 13/05/2020 12:50

Thực hiện ý kiến của Bộ Công Thương và chỉ đạo của EVNCPC về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã triển khai thực hiện chính sách trên, qua đó thể hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng trong lúc khó khăn. 

CBCNV PC Quảng Nam tuyên truyền chính sách hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đến khách hàng.

Dự kiến, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ có trên 411.800 khách hàng sử dụng điện được hưởng chính sách, với tổng số tiền 92,8 tỷ đồng. Trong đó có 386.00 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 25.880 khách hàng là các DN sản xuất, kinh doanh, cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL), cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Việc áp dụng chính sách giảm giá điện đối với CSLTDL, khách hàng cần cung cấp 1 trong các giấy tờ sau: Văn bản của Sở VH-TT&DL về kết quả kiểm tra CSLTDL theo quy định tại Điều 29, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP của Chính phủ có nội dung xác nhận đủ điều kiện là CSLTDL; Quyết định hạng CSLTDL được các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ông Phan Văn Tuấn - Phó Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, các giấy tờ này khách hàng có thể sao hoặc chụp và gửi cho PC Quảng Nam qua các kênh: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các kênh Email, Zalo…, phòng giao dịch khách hàng tại các Điện lực. Trường hợp khách hàng đề nghị là CSLTDL nhưng chưa xác định được theo các hồ sơ do khách hàng cung cấp, PC Quảng Nam sẽ lập danh sách gửi Sở VH-TT&DL Quảng Nam xác nhận để có căn cứ triển khai thực hiện đúng đối tượng.

VIỆT HẢO